Kế hoạch Kiểm tra định kì giữa học kì I Năm học 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

UBND HUYỆN CƯ M’GAR

TRƯỜNG TH PHAN ĐĂNG LƯU

Số: 15 /KH-PĐL

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ea Kiết, ngày 29 tháng 09 năm 2024

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH

Kiểm tra định kì giữa học kì I  

Năm học 2024-2025

Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 28/TT-BGD&ĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020;

Căn cứ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Thực hiện Quyết định số 2168/QĐ-UBND ngày 12/8/2024 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024-2025.

Căn cứ công văn về việc thực hiện nhiệm vụ cấp Tiểu học huyện Cư M’gar năm học 2024-2025.

Căn cứ Kế hoạch số 31/KH-PĐL ngày 30 tháng 8 năm 2024 Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu  về kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025;

Căn cứ Kế hoạch của Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024-2025.

Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu  xây dựng kế hoạch kiểm tra định kì giữa Học kì I năm học 2024 – 2025 như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  2. Đánh giá tình hình thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học của nhà trường đến giữa học kì I năm học 2024 – 2025.
  3. Giúp học sinh tự đánh giá, tự điều chỉnh cách học và rèn luyện để tiến bộ hơn trong học kỳ I.
  4. Giúp cha mẹ học sinh đánh giá quá trình học tập của con em mình, từ đó phối hợp với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
  5. Kiểm tra giữa học kì I để làm cơ sở đánh giá việc dạy học của giáo viên; nhằm phát huy kết quả đạt được và tìm giải pháp khắc phục những hạn chế trong công tác dạy và học; mỗi giáo viên sẽ điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh và đặc biệt quan tâm việc bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng để phấn đấu đạt chuẩn quy định.
  6. Xem xét việc đánh giá kết quả học tập học sinh theo quy định tại Thông tư 27/2020 ngày 04/09/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  7. Tổ chức kiểm tra nghiêm túc, khách quan, không gây áp lực cho học sinh và đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh trong giai đoạn từ đầu năm học đến thời điểm kiểm tra.
  8. THÀNH PHẦN, THỜI GIAN, NỘI DUNG
  9. Đối tượng kiểm tra

Kiểm tra lấy điểm với các môn Toán, Tiếng Việt đối với học sinh tất cả các khối lớp 4,5.

Các môn học khác giáo viên đánh giá theo chương trình.

  1. Thời gian kiểm tra: Dự kiến kiểm tra:

+ Môn Toán, Tiếng Việt lớp 4 ngày 03 tháng 11 năm 2024.

+ Môn Toán, Tiếng Việt lớp 5 ngày 10 tháng 11 năm 2024.

  1. Nội dung, hình thức và cách tổ chức

– Căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng theo chương trình tiểu học được ban hành tại Quyết định số 16/QĐ-BGD&ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, ra đề kiểm tra dựa vào yêu cầu cần đạt giữa học kì 2 trong tài liệu chuẩn kiến thức, kĩ năng. Cấu trúc đề kiểm tra theo ma trận đề được áp dụng của Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và nội dung đã được tập huấn điều chỉnh.

– Ngữ liệu đề kiểm tra khuyến khích giáo viên nên chọn những ngữ liệu bên ngoài sách giáo khoa nhưng có nội dung phù hợp với chủ đề, chủ điểm trong chương trình học và phải bảo đảm mang tính giáo dục học sinh.

– Giáo viên các khối lớp 4,5 ra một bộ đề theo khối lớp đang dạy nộp cho phụ trách chuyên môn ngày 01/11/2024.

– Thành lập Hội đồng xét duyệt đề, ban hành quy chế coi, chấm bài kiểm tra; Phân công cán bộ, giáo viên coi, chấm bài kiểm tra và đảm bảo đúng quy chế, không gây áp lực cho học sinh. Hội đồng xét duyệt đề xem xét điều chỉnh, kí duyệt, sao in đề và đảm bảo tuyệt mật.

– Thời gian tổ chức xét chọn và ra đề, in sao đề từ ngày 06/11/2024 đến ngày 08/11/2024.

  1. Tổ chức kiểm tra

– Nhằm đảm bảo nghiêm túc, khách quan, chính xác, gọn nhẹ và đánh giá đúng thực chất năng lực của từng học sinh.

– Phân công giáo viên coi kiểm tra chéo giữa các lớp. Giáo viên coi kiểm tra phải đúng quy chế và không gây áp lực cho học sinh.

– Ban giám hiệu theo dõi chỉ đạo và xử lý ngay trường hợp cán bộ, nhân viên, giáo viên không thực hiện theo quy chế.

– Tổ chức ghi biên bản diễn biến kỳ kiểm tra có chữ ký của các giáo viên được phân công kiểm tra.

  1. Chấm, lưu hồ sơ và lập bảng tổng hợp

Tổ chức chấm bài tập trung tại điểm Tập Trung. Thời gian chấm bài dự kiến ngày 15/11/2024. Bài kiểm tra được chấm điểm và kết hợp với nhận xét.

Khi chấm xong bài kiểm tra các tổ chuyên môn, giáo viên hoàn thành “Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp” trên phần mềm Quản lí nhà trường Vnedu, hoàn thành trước ngày 22/11/2024 Nhà trường tổng hợp kết quả trên hệ thống QLNT (Vnnedu).

Ma trận đề, đề kiểm tra, quyết định, biên bản của kì kiểm tra Phó hiệu trưởng lưu vào hồ sơ chuyên môn. Ma trận đề là cơ sở để các cấp quản lí đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường.

Hồ sơ Kiểm tra định kì được hiệu trưởng kí duyệt và lư hồ sơ chuyên môn.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Tổ chức họp chuyên môn toàn trường triển khai kế hoạch đến giáo viên, chỉ đạo giáo viên xây dựng ma trận đề kiểm tra cho lớp mình.
  2. Các tổ trưởng tổ chuyên môn hướng dẫn và kiểm tra việc xây dựng ma trận của tổ viên, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt việc đánh giá nhận xét trên bài kiểm tra và hoàn thành việc cập nhật và hoàn thành bảng tổng hợp đúng thời gian quy định.
  3. Hội đồng xét, duyệt đề kiểm tra tổ chức tốt việc xét, duyệt đề kiểm tra, đảm bảo tính tuyệt mật của đề kiểm tra. Tổ chức giám sát kiểm tra đảm bảo theo đúng quy chế.

Trên đây là kế hoạch kiểm tra giữa học kỳ I năm học 2024 – 2025, đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường nghiêm túc thực hiện./

Nơi nhận:
– PGD ( để báo cáo);PHT, TTCM, GV (thực hiện);
– Lưu: hồ sơ KT.

HIỆU TRƯỞNG

Lê Ngọc Tú