NGHỊ QUYẾT Hội nghị cán bộ, viên chức người lao động năm học 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG TH PHAN ĐĂNG LƯU

HỘI NGHỊ CBVCNLĐ

NĂM HỌC 2024-2025

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số: 13/NQ-HNVCNLĐ-PĐL

Ea Kiết, ngày 21 tháng 10 năm 2024

 

NGHỊ QUYẾT

Hội nghị cán bộ, viên chức người lao động năm học 2024-2025

 

Thực hiện kế hoạch phối hợp số 19/KHPH-PGDĐT-LĐLĐ ngày 26 tháng 9 năm 2024 của Phòng GD&ĐT, LĐLĐ huyện Cư M’gar về việc Hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) năm học 2024-2025;

Hội nghị viên chức, người lao động (VCNLĐ) trường Tiểu học Phan Đăng Lưu năm học 2024-2025 họp ngày 21 tháng 10 năm 2024. Hội nghị đã nghe báo cáo việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị VCNLĐ năm học 2023-2024; Phương hướng, kế hoạch và biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025;

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo, ý kiến đóng góp, tham luận của đại biểu, CBGVNV dự Hội nghị.

Sau khi nghiên cứu, thảo luận, Hội nghị CBVCNLĐ trường Tiểu học Phan Đăng Lưu năm học 2024-2025.

QUYẾT NGHỊ:

  1. Nhất trí thông qua Báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2023-2024; Kế hoạch, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 và thông qua: Báo cáo tài chính của đơn vị năm 2023, 6 tháng đầu năm 2024; Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024; nội quy, các quy chế của cơ quan được ban hành trong năm học 2024-2025; Báo cáo về hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm học 2023-2024, phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025. Hội nghị cũng kiểm điểm sâu sắc những hạn chế trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của thủ trưởng đơn vị cũng như việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của công chức, viên chức trong cơ quan.
  2. II. Hội nghị thống nhất, thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi một số nhiệm vụ trọng tâm và cụ thể, trong việc thực hiện phương hướng nhiệm vụ của nhà trường trong năm học 2024-2025 như sau:

1.  Nhiệm vụ trọng tâm

  • Thực hiện triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh. Triển khai thực hiện CTGDPT 2018, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và bố trí đủ giáo viên đã hoàn thành các chương trình bồi dưỡng để dạy các lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
  • Chú trọng đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp quản lý, tăng cường quyền tự chủ cho giáo viên trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; tích cực và nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông. Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ. Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Nâng cao tỷ lệ và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo 100% học sinh được học 2 buổi/ngày. Dạy học tin học ở các lớp 3,4,5. Dạy ngoại ngữ CTPT 2018 cho các lớp 3,4,5 và dạy ngoại ngữ tự chọn cho học sinh lớp 1, lớp 2.
  • Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục. Chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân đối với gia đình – nhà trường – xã hội. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế. Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; nâng cao ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh.
  • Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; nâng cao chất lượng kiểm định chất lượng trường học và tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
  • Tiếp tục thực hiện 6 mô hình đổi mới giáo dục: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học định hướng phát triển năng lực học sinh; thư viện thân thiện; giáo dục nhà trường gắn liền với hoạt động lao động và sản xuất; Giáo dục STEM; dạy kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước; dạy học tiếng Anh, Tin học trong trường tiểu học.

2.         Nhiệm vụ cụ thể

2.1.  Thực hiện công tác phát triển và phổ cập giáo dục tiểu học

  1. Công tác phát triển

Năm học 2024-2025, trường có 12 lớp với 315 học sinh (có 2 học sinh khuyết tật học hòa nhập). Không có học sinh bỏ học.

  1. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học

Giữ vững xã đạt chuẩn phổ cập GDTH mức độ 3 ; XMC mức độ 2.

2.2.  Thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục

Phấn đấu có trên 99% số học sinh được công nhận hoàn thành chương trình lớp học và hoàn thành CTTH; trong đó, 100% học sinh lớp 5 được công nhận HTCTTH. Số học sinh được khen chiếm 65% trở lên.

– Tham gia Hội khoẻ Phù Đổng và các cuộc giao lưu.

– Phấn đấu có đội tuyển dự thi các cấp.

– Có giải trong các cuộc thi, giao lưu do Phòng tổ chức.

* Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục, giao lưu, các sân chơi trí tuệ bổ ích và thân thiện nhằm phát triến năng lực học sinh. Năm học 2024 – 2025 nhà trường tổ chức các hoạt động giao lưu, trải nghiệm sau:

+ Tổ chức Tết Trung thu

+ Tổ chức trải nghiệm Tết cổ truyền

+ Tổ chức HKPĐ cấp trường (bóng đá, cầu lông, đá cầu, điền kinh,…)

+ Tổ chức các hoạt động chào mừng 20/11; 26/3

+ Tổ chức Ngày sách Việt Nam; Ngày hội văn hoá đọc

+ Tổ chức các CLB: Thể thao, Toán, Tiếng Việt, Văn nghệ,…

+ Các cuộc thi trên mạng cấp trường (Đấu trường toán học, Trạng nguyên tiếng Việt, IOE…)

+ Viết chữ đẹp

+ Các hoạt động trải nghiệm tại địa phương

+ Các cuộc giao lưu do Phòng GD tổ chức.

2.3.  Thực hiện nhiệm vụ xây dựng đội ngũ CBQL, giáo viên

  • Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn liền với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;
  • Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất chính trị tốt, lập trường tư tưởng vững vàng, có tính kỷ luật cao, tự giác trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

+ Xếp loại theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông: Tốt từ 25,0% trở lên; Khá từ 50,0% trở lên.

+ Giáo viên giỏi cấp trường đạt 100% . Dự thi cấp Huyện theo % của Huyện đề ra.

+ Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường đạt 100%. Dự thi cấp Huyện theo % của Huyện đề ra.

Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

2.4.  Thực hiện nhiệm vụ tài chính, mua sắm trang thiết bị, tăng cường cơ sở vật chất

  1. Công tác quản lý tài chính

– Sử dụng ngân sách, kế toán nghiêm minh theo đúng Luật tài chính và quy định chung.

  1. Công tác mua sắm trang thiết bị, tăng cường cơ sở vật chất
  • Tiếp tục tham mưu các cấp quản lý, chính quyền địa phương tăng cường xây dựng cơ sở vật chất: sửa chữa phòng học, mua sắm các trang thiết bị dạy học, bàn ghế học sinh theo chuẩn, cảnh quan, khuôn viên nhà trường.

+ Mua sắm thêm một số thiết bị dạy học, bàn ghế học sinh, đặc biệt là máy tính để để bổ sung ở phòng tin học.

+ Tích cực tham mưu với Đảng uỷ, chính quyền địa phương có kế hoạch bổ sung phòng chức năng.

  • Sử dụng hợp lý nguồn ngân sách được cấp để tăng cường đầu tư vào trang thiết bị dạy học.

2.5.  Công tác thu, quản lý sử dụng các khoản thu

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk Quy định về mức thu học phí, các khoản thu dịch vụ phục vụ và hỗ trợ hoạt động giáo dục từ năm học 2023-2024 trở đi tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc Sửa đổi, bổ sung ban hành kèm theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu học phí và mức thu, cơ chế quản lý sử dụng các khoản thu dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục từ năm học 2023-2024 và các năm học tiếp theo tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cư M’gar về việc Triển khai thực hiện Nghị quyết của UBND tỉnh Đắk Lắk; Công văn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cư M’gar về việc hướng dẫn thu, sử dụng các khoản thu từ học sinh trong cơ sở giáo dục công lập năm học 2024-2025;

Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh sử dụng đúng, hợp lý, hiệu quả các khoản thu, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người học.

2.6.  Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và trong dạy học

  • 100% CBQL sử dụng thành thạo máy vi tính, tin học văn phòng; biết quản lý các dữ liệu của nhà trường; biết sử dụng các phần mềm quản lý trong nhà trường.
  • 100% giáo viên biết sử dụng máy vi tính, trong đó trên 90% sử dụng thành thạo, biết soạn bài, thiết kế bài dạy PowerPoit, biết trao đổi chuyên môn qua internet; 100% nhân viên biết sử dụng máy tính, các nhân viên văn phòng, kế toán, thư viện sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng phục vụ công tác lưu trữ, tin học văn phòng.
  • Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

           2.8. Đồng chí hiệu trưởng giải trình và làm rõ các ý kiến được thảo luận trước hội nghị. Đồng thời đồng chí đã đưa ra một số ý kiến sau:

– Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đội ngũ GV, áp dụng tốt 5 sáng kiến và giải pháp đã được hội đồng chuyên môn cấp huyện đánh giá đạt của năm học 2023-2024, và ứng dụng có hiệu quả năm học 2024-2025.

– Mỗi một CBGVNV phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy nội lực của bản thân xây dựng khối đoàn kết nội bộ, xây dựng nề nếp kỉ cương của lớp học mình quản lý.

  • Mỗi CBGVNV cụ thể hóa kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, kế hoạch công tác học sinh.
  • Hàng tháng các khối lên kế hoạch dự giờ thăm lớp, chuyên đề.
  • Cuối năm học GV khối lớp trên coi và chấm bài của khối lớp dưới để bàn giao chất lượng học sinh theo đúng thông tư 27/2020 về đánh giá học sinh tiểu học.

              2.9. Đăng ký thi đua

  1. Tập thể
  • Tập thể Lao động Tiên tiến.
  1. Cá nhân
  • Chiến sỹ thi đua cơ sở: 07
  • Bằng khen cấp Tỉnh: 02
  • Giấy khen cấp Huyện: 05
  • Lao động tiên tiến: 23
  1. Học sinh:
    • Lớp Tiên tiến Xuất sắc: 6 lớp
    • Lớp Tiên tiến: 6 lớp
    • Học sinh các lớp tham gia đầy đủ các cuộc thi, phong trào của Đội, của trường đề ra.
    • Các lớp có đội tuyển dự thi sân chơi Internet: IOE, Trạng nguyên Tiếng việt, ViOedu.
    • Duy trì học sinh chuyên cần đạt 98% trở lên.
    • Cuối năm học sinh lớp 5 HTCTTH đạt 100%.
    • Học sinh các lớp từ khối 1- 4 lên Hoàn thành lớp học đạt trên 98,5%.

        II. Trách nhiệm của Hiệu trưởng, BCH Công đoàn và cán bộ, công chức, viên chức.

  1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng
  • Lãnh đạo và quản lý, điều hành, đôn đốc các tổ khối chuyên môn, các tổ chức, đoàn thể làm tròn chức năng nhiệm vụ được giao. Kịp thời chấn chỉnh những sai sót của từng cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.
  • Đảm bảo thực hiện đúng các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức, viên chức theo quy định của Đảng, Nhà nước về vật chất và tinh thần. Cùng BCH Công đoàn cơ sở tổ chức chăm lo đời sống CBCCVC. Chú ý quan tâm giúp đỡ các đồng chí có hoàn cảnh thực sự khó khăn.
  • Có kế hoạch và tạo điều kiện bồi dưỡng, đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, tin học, ngoại ngữ cho đội ngũ CBVCNLĐ trong đơn vị, xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ kế cận.
  • Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá đảm bảo tính nghiêm túc, chính xác, khách quan. Tổ chức cho CBGVNV ký cam kết trách nhiệm về nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện luật công chức, luật giáo dục, Điều lệ trường tiểu học. Tổ chức cho CBGVNV thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách

Pháp lụât của nhà nước và các quy định của ngành cũng như của trường và quy chế chuyên môn; đạo đức nhà giáo.

– Tổ chức cho giáo viên đăng kí đổi mới PPDH. Phối hợp với BCH Công đoàn tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động và thực hiện Nghị quyết hội nghị CBVCNLĐ của đơn vị trên cơ sở đã làm được để xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện tiếp theo nhằm hoàn thành tốt nghị quyết đề ra.

2. Trách nhiệm của Ban chấp hành Công đoàn

  • Công đoàn có trách nhiệm phối hớp với BGH nhà trường tổ chức các đợt thi đua, theo dõi phong trào sơ kết, tổng kết kịp thời. Vận động đoàn viên công đoàn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
  • Cùng Ban giám hiệu tham gia quản lý các hoạt động của đơn vị theo luật Công đoàn. Thực hiện đầy đủ chỉ tiêu đề ra. Hướng dẫn đôn đốc kiểm tra việc thực hiện nghị quyết hội nghị VCNLĐ. Phát hiện và kiến nghị với thủ trưởng các biện pháp giải quyết để thực hiện tốt nghị quyết hội nghị VCNLĐ.
  • Chỉ đạo ban thanh tra nhân dân thực hiện quyền giám sát, kiểm tra theo quy định của Pháp luật. Phối hợp với nhà trường chăm lo cải thiện đời sống cho đội ngũ.

3. Trách nhiệm của cán bộ, viên chức, lao động

  • Làm việc có khoa học, có chương trình và báo cáo đúng quy định. Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chủ động xây dựng, triển khai và thực hiện nhiệm vụ được giao.
  • Khắc phục mọi khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ công tác được giao với chất lượng và hiệu quả cao. Thực hành tiết kiệm, không gây phiền hà sách nhiễu, tiêu cực trong thi hành nhiệm vụ; Thực hiện văn hoá nơi công sở, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy và tham gia tích cực các hoạt động của cơ quan.
  • Thực hiện tốt các quy định do thủ trưởng đơn vị ban hành.

4.         Tổ chức thực hiện

Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn cùng toàn thể VCNLĐ trường Tiểu học Phan Đăng Lưu có nhiệm vụ thi hành nghiêm túc các Điều khoản ghi trong Nghị quyết, nếu không thực hiện đầy đủ sẽ bị xử lý theo mức độ vi phạm.

Nghị quyết được thông qua Hội nghị VCNLĐ và nhất trí biểu quyết 100%. Nghị quyết có hiệu lực hồi 11 giờ 10 phút, ngày 21 tháng 10 năm 2024./.

Nơi nhận:

–              Phòng GD&ĐT huyện (b/c);

–              LĐLĐ huyện (b/c);

–              Lưu: VT.

Bản điện tử:

–              CBGVNV.

 

 

 

 

 

 

TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH

 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

Lê Ngọc Tú